0866403808 c0huusan.bacquang@hagiang.edu.vn
Giáo dục Mầm non

TRƯỜNG MẦM NON HỮU SẢN TỔ CHỨC ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRẺ MẪU GIÁO HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023 - 2024.

Đăng ngày: 15/01/2024

Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Quang. Từ ngày 09 tháng 01 đến ngày 10 tháng 01 năm 2024 trường mầm non Hữu Sản tổ chức đánh giá, khảo sát chất lượng giáo dục trẻ mẫu giáo học kì 1 năm học 2023 – 2024.

Tham gia đánh giá khảo sát chất lượng giáo dục trẻ có các đồng chí trong ban giám hiệu nhà trường. Mục đích của đợt khảo sát trẻ nhằm khảo sát, đánh giá chất lượng giáo dục mầm non đối với tất cả trẻ năm học 2023-2024 trong nhà trường qua các lĩnh vực, qua đó đánh giá được chất lượng chuyên môn của giáo viên trong nhà trường đặc biệt là chất lượng giáo dục trẻ 3-5 tuổi. Việc đánh giá đảm bảo đúng nội dung trong chương trình giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, trong đó tập trung vào việc đánh giá sự phát triển của trẻ ở các lĩnh vực phát triển nhận thức và lĩnh vực phát triển ngôn ngữ. Đánh giá đúng một số nội dung cốt lõi, cần thiết đối với kết quả mong đợi của trẻ.

1. Đối với 3-4 tuổi

+ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Trẻ thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao đã học

+ Lĩnh vực phát triển nhận thức: Trẻ nhận biết các hình, to - nhỏ, cao – thấp.

+ Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ: Trẻ hát thuộc các bài hát đã học

+ Lĩnh vực phát triển thể chất: Trẻ biết đi trong đường hẹp và bò qua đường zích zắc

+ Lĩnh vực phát triển tình cảm kĩ năng xã hội: Trẻ biết vứt rác đúng nơi quy định và vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

2. Đối với trẻ 4-5 tuổi

+ Lĩnh vực phát triển nhận thức: Đếm trên đối tượng trong phạm vi 5 và đếm theo khả năng; Nhận biết được và so sánh sự khác nhau và giống nhau của các hình: hình vuông, hình tam giác, hình tròn, hình chữ nhật; Trẻ biết được họ tên, tuổi, giới tính, đặc điểm bên ngoài, sở thích của bản thân; Biết được địa chỉ của gia đình và công việc của bố mẹ.

+ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Đọc được cái bài  thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè đã học; Nhận dạng một số chữ cái (o,ô,ơ - a,ă,â)

+ Lĩnh vực phát triển thể chất: Đi trên ghế thể dục, đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn.

+ Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ: Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu các bài hát, bản nhạc

+ Lĩnh vực phát triển tình cảm kĩ năng xã hội: Biết vệ sinh cá nhân sạch sẽ, gọn gàng; Biết thể hiện cảm xúc vui, buồn

3. Đối với trẻ 5-6 tuổi

- Lĩnh vực phát triển nhận thức

+ Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán: Đếm từ 1 đến 9; nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 9; tách, gộp 9 đối tượng thành 2 nhóm và so sánh số lượng của các nhóm; Nhận biết được các ngày trong tuần

+ Khám phá xã hội, khám phá khoa học: Giới thiệu được họ tên, ngày sinh, giới tính và sở thích của bản thân; giới thiệu về các thành viên trong gia đình, địa chỉ của gia đình; Biết kể tên đồ dùng học tập chuẩn bị khi vào lớp

- Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ

+ Nghe, nói Tiếng Việt; Trả lời rõ ràng mạch lac, nói được 1 số từ khó và câu dài; Mạnh dạn tự tin, có khả năng sử dụng tốt lời nói để biểu lộ cảm xúc, ý nghĩ và giao tiếp hiệu quả, có văn hoá trong cuộc sống hàng ngày.

+ Làm quen với đọc, viết: Nhận biết, phát âm được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt cụ thể các nhóm chữ (o,ô,ơ; a,ă,â; e,ê; u;ư; i,t,c; b,d,đ; l,n,m; h,k); Biết cách cầm bút và ngồi đúng quy cách, biết tô chữ cái và số; Bắt chước hành vi viết và sao chép từ, chữ cái, chữ số và một số ký hiệu.

Trong 02 ngày khảo sát, đánh giá chất lượng giáo dục BGH nhà trường đã hoàn thành khảo sát chất lượng ở độ tuổi mẫu giáo. Nhìn chung các con đều đạt và vượt so với yêu cầu của độ tuổi. Bên cạnh đó thì vẫn chỉ còn một số bé đuối hơn so với yêu cầu, do trẻ vẫn còn nhút nhát, chưa tự tin khi làm bài kỹ năng đạt được ở một số lĩnh vực còn hạn chế như: Lĩnh vực phát triển nhận thức, lĩnh vực phát triển thẩm mỹ,…

 Để có được kết quả như trên, tập thể cán bộ giáo viên trường MN Hữu Sản đã thực hiện nghiêm túc chương trình GDMN theo quy định, làm tốt công tác phối hợp với các bậc cha mẹ trẻ trong việc thực hiện công tác CS-GD trẻ hiệu quả. Giáo viên đã có các biện pháp tích cực để bồi dưỡng, ôn luyện kiến thức cho trẻ. Trong thời gian sắp tới cô và trò trường mầm non Hữu Sản sẽ cố gắng không ngừng để chất lượng học kì tới đạt kết quả cao nhất.

Để có được kết quả như vậy BGH xin gửi lời cảm ơn chân thành tới quý vị phụ huynh đã luôn tin tưởng, ủng hộ, đồng hành với nhà trường trong suốt thời gian qua.

Xin cảm ơn các cô luôn tâm huyết, yêu nghề mến trẻ để xây dựng tập thể vững mạnh, không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục.

Xin chúc quý phụ huynh sức khỏe, hạnh phúc.

Chúc tập thể CBGV – NV nhà trường luôn vững tay chèo để cùng nhà trường đưa con thuyền trường mầm non Hữu Sản đến bến bờ vinh quang.

Dưới đây là một số hình ảnh của đợt khảo sát:

Bình luận